Điều kiện và thủ tục đăng ký sản xuất mỹ phẩm

Nắm bắt được thị hiếu của ngành hàng đang ngày một phát triển mạnh mẽ, rất nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm giờ đây đang muốn nhanh chóng đăng ký sản xuất để sớm đạt được những tối ưu trong dây chuyền của doanh nghiệp. 

ang-ky-san-xuat-my-pham-1

1. Các điều kiện để doanh nghiệp bạn có thể đăng ký sản xuất mỹ phẩm

1.1. Đối với người thành lập hãng 

Đây sẽ là người đại diện nhãn hàng đứng ra đăng ký toàn bộ thủ tục sản xuất mỹ phẩm, vì thế họ là người chịu trách nhiệm chính trong quy trình này. Đương nhiên có một số những điều kiện được đề ra quy định những người này trước hết phải đảm bảo đủ năng lực hành vi, đặc biệt họ không ở trong thời gian chấp hành bất cứ bản thi hành án nào hơn nữa họ cũng không thuộc vào nhóm đối tượng đang bị cấm kinh doanh chiếu theo như Luật Doanh nghiệp năm 2014.

1.2. Đối với địa điểm đăng ký sản xuất mỹ phẩm 

Tiêu chí đầu tiên và tiên quyết đó là doanh nghiệp phải được đặt tại Việt Nam, trong đó địa chỉ đã được lưu rõ ràng, minh bạch tránh những địa chỉ ảo, không có thật. 

Địa chỉ mà doanh nghiệp đăng ký phải là nhằm mục đích kinh doanh, thương mại, dịch vụ

Các quy trình được thực hiện tuân thủ đúng như quy định trong quy mô sản xuất hoạt động, tại các cơ sở sản xuất phải đảm bảo được về cơ sở vật chất hay chất lượng dây chuyền. Ngoài ra những đảm bảo về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động cũng được đảm bảo an toàn, ví dụ như những vật dụng phòng chống cháy nổ cũng phải là những thiết bị tối thiểu được trang bị sẵn. 

1.3. Đối với quy tắc hoạt động sản xuất mỹ phẩm

Cơ sở được đăng ký sản xuất phải đảm bảo được trách nhiệm đối với nhà nước, pháp luật. Điều này có nghĩa là cơ sở sản xuất phải đảm bảo tuân thủ đúng quy tắc được nhà nước đề ra, điều kiện tiên quyết đó là cơ sở phải có chứng nhận đã đăng ký doanh nghiệp theo quy định của luật doanh nghiệp vào năm 2014. 

Hơn nữa, giấy chứng nhận này còn cần phải đảm bảo đủ điều kiện theo như mẫu số 1 đã được quy định tại phụ lục ban hành kèm theo tại những Nghị định này. 

1.4. Đối với hệ thống quản lý chất lượng 

Điều kiện đầu tiên để cơ sở có thể tham gia đăng ký sản xuất đó là nguồn nước dùng trong sản xuất phải được đảm bảo đúng và đủ theo nguyên tắc. Ngoài ra nguồn nước mà doanh nghiệp sử dụng trong dây chuyền cũng cần phải đạt đúng độ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước ăn uống do Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành. 

Các đầu vào trong khâu sản xuất cũng phải được kiểm định phê duyệt đảm bảo trong quá trình sản xuất. Các phụ liệu, vật tư,... cũng phải được kiểm định đạt đủ tiêu chuẩn của nhà sản xuất. 

Ngoài ra, bộ phận kiểm định, giám sát cũng luôn được trang bị sẵn sàng, nghiêm ngặt đối với bất cứ chu trình nào để đảm bảo quá trình đăng ký sản xuất mỹ phẩm được đảm bảo tối đa. 

2. Hồ sơ và quy trình khi doanh nghiệp tham gia vào đăng ký sản xuất mỹ phẩm

ang-ky-san-xuat-my-pham-2

2.1. Về quy định trong hồ sơ doanh nghiệp đăng ký

Trong quá trình tham gia đăng ký sản xuất mỹ phẩm, các doanh nghiệp phải đảm bảo có đủ các giấy tờ, điều kiện cơ bản dưới đây

  • Điều lệ trong công ty mỹ phẩm
  • Giấy tờ đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp mỹ phẩm
  • Danh sách các thành viên tham gia công ty, các cổ đông góp phần kiến tạo doanh nghiệp
  • Giấy tờ tùy thân, bản sao công chứng CMND/CCCD của người đứng đầu đại diện đăng ký sản xuất mỹ phẩm. 
  • Quyết định của các bên tham gia như bên tổ chức góp vốn cho doanh nghiệp

2.2. Chu trình doanh nghiệp cần thực hiện khi đăng ký sản xuất mỹ phẩm

Trước hết doanh nghiệp có thể tiến hành scan tài liệu và gửi tới phòng đăng ký kinh doanh thuộc chính phủ

Thời gian chờ đợi kết quả có thể lên tới 3-5 ngày, khi đó doanh nghiệp có thể tiến hành các bước chỉnh sửa, bổ sung theo như yêu cầu của bên chính phủ

Trên đây là những tìm hiểu của Vimac về quy trình đăng ký sản xuất mỹ phẩm, mong rằng doanh điều này góp phần tích cực tới quá trình kiến tạo doanh nghiệp của các bạn. Để được tư vấn chi tiết về các gói dịch vụ tại Công ty sản xuất mỹ phẩm Vimac, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 035 779 8888

Bài viết liên quan

Bình luận