Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ - Đạt điều kiện xuất khẩu mỹ phẩm sang thị trường Mỹ

Sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ là những sản phẩm có thành phần an toàn tuyệt đối với người tiêu dùng. Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac là một trong số ít các đơn vị gia công tại Việt Nam đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ ngành hàng mỹ phẩm và khẳng định chỉ sử dụng nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm an toàn và được cho phép bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ. 

1. Chứng nhận FDA là gì? 

FDA (Food and Drug Administration) là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hay Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ. FDA được thành lập năm 1906 tại White Oak, Maryland. Đây là cơ quan thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ chịu trách nhiệm giám sát hoạt động sản xuất và phân phối các sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac đạt giấy chứng nhận FDA mỹ phẩm 1

FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ

FDA có 223 văn phòng đại diện và 13 phòng thí nghiệm tại Mỹ, tính đến năm 2021, FDA đã có văn phòng đặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, thuận tiện cho việc kiểm tra, giám sát và cấp phép. Các quy định của FDA được áp dụng đối với những sản phẩm công nghệ sinh học có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người và động vật như các chế phẩm sinh học, thiết bị y tế, dược phẩm, thực phẩm, nguyên liệu mỹ phẩm,.... Các sản phẩm muốn xuất khẩu và kinh doanh trên thị trường Mỹ đều cần tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn và sức khỏe của FDA Hoa Kỳ. 

2. Lợi ích khi gia công mỹ phẩm tại nhà máy sản xuất đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ  

  • Đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng 

Các sản phẩm mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn FDA là những sản phẩm có thành phần nguyên liệu an toàn tuyệt đối, không sử dụng bất cứ hoạt chất cấm gây hại cho người tiêu dùng. Nguồn nguyên liệu nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac sử dụng đều được cung cấp từ những nhà cung cấp uy tín từ châu Âu, Mỹ. Vimac sở hữu nhiều dạng nguyên liệu đầu vào, hoạt chất cung cấp độc quyền từ Trung tâm R&D đặt tại Hoa Kỳ. 

  • Nâng tầm thương hiệu 

FDA giúp doanh nghiệp nâng tầm vị thế cạnh tranh không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA cho thấy sự khẳng định uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm trên thị trường của doanh nghiệp, qua đó, thúc đẩy hoạt động truyền thông mạnh mẽ. 

  • Giảm rủi ro khi hàng hóa thông quan 

Luật pháp của Mỹ hiện nay quy định rất rõ về tiêu chuẩn hàng hóa khi nhập khẩu vào thị trường Mỹ cần có chứng nhận FDA. Hàng hóa nếu bị hải quan giữ lại sẽ phát sinh rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Vì vậy, sản phẩm mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn FDA trước khi nhập khẩu vào thị trường Mỹ là điều kiện cần thiết của mọi doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa các rủi ro. Các sản phẩm sản xuất tại Vimac đều là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn FDA Mỹ phẩm.    

3. Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ 

Các doanh nghiệp hay nhà máy sản xuất nếu muốn đăng ký kiểm định và đạt chứng nhận FDA thì cần phải cung cấp mọi thông tin chi tiết về địa chỉ công ty, cơ sở sản xuất, giám đốc và người phụ trách đăng ký làm giấy chứng nhận FDA. Doanh nghiệp cũng cần sẵn sàng cung cấp mọi yêu cầu cơ sở để vượt qua các cuộc kiểm tra, thẩm tra về hệ thống sản xuất và sản phẩm.  

Điều kiện tiên quyết để nhà máy đạt được tiêu chuẩn FDA là phải đạt chứng nhận CGMP. CGMP (Cosmetic Good Manufacturing Practice) là chứng nhận Thực hành tốt sản xuất Mỹ phẩm. VIMAC ĐÃ ĐẠT CHỨNG NHẬN CGPM ASEAN. Đây là bộ những nguyên tắc yêu cầu nhằm đáp ứng yêu cầu về điều kiện sản xuất  tại Hướng dẫn của ASEAN về Thực hành tốt Sản Xuất Mỹ Phẩm (ASEAN Guidelines For Cosmetic Good Manufacturing Practice) được quy định tại “Hiệp định về hệ thống hòa hợp ASEAN trong quản lý mỹ phẩm”  do Uỷ ban Mỹ phẩm ASEAN (ASEAN Cosmetic Committee) chịu trách nhiệm thực hiện.

Tại Việt Nam, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế là cơ quan có trách nhiệm xem xét hồ sơ, đánh giá và cấp Giấy chứng nhận cơ sở đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

Bên cạnh đó, nhà máy đã chứng minh được nhân viên của mình đã đạt được trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm. Và mỗi sản phẩm được sản xuất ra đều phải được xác minh các thông tin: mô tả sản phẩm, đối tượng khách hàng, mục đích sử dụng, các thành phần của sản phẩm, quy trình sản xuất mỹ phẩm, tem, nhãn, bao bì, cách đóng gói, lưu trữ, phân phối, vận chuyển và hạn sử dụng.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac đạt giấy chứng nhận FDA mỹ phẩm 3

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac đạt giấy chứng nhận FDA mỹ phẩm

Để được chứng nhận FDA, nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac đã phải đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về:

  • Nguồn nguyên liệu, hoạt chất sử dụng được chọn lọc, nghiên cứu và kiểm nghiệm kỹ càng để tạo nên công thức chăm sóc sắc đẹp an toàn, hiệu quả.

  • Hệ thống trang thiết bị, dây chuyền sản xuất, bảo quản, lưu kho đáp ứng tiêu chuẩn CGMP - Thực hành tốt sản xuất Mỹ phẩm.

  • Nhãn sản phẩm chính xác, không gây hiểu nhầm, công bố rõ thành phần sản phẩm rõ ràng, minh bạch. 

Thông qua bài viết này, người tiêu dùng hiểu rõ hơn các thông tin về chứng nhận FDA và thêm tin tưởng sản phẩm mỹ phẩm được đặt sản xuất từ nhà máy sản xuất mỹ phẩm Vimac Việt Nam. 

Bài viết liên quan

Bình luận