Sữa tắm trị mụn lưng liệu có thực sự hiệu quả? 

Chiếc đầm hở lưng sang trọng, gợi cảm hay những chiếc váy dây xinh xắn là những item thể thiếu trong tủ đồ của các quý cô. Tuy nhiên, mụn lưng là vấn đề mang đến nhiều trải nghiệm không mấy dễ chịu. Liệu sử dụng sữa tắm trị mụn lưng có thật sự hiệu quả? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé. 

Sữa tắm trị mụn lưng 7

1. Các loại mụn lưng và nguyên nhân xuất hiện tình trạng mụn lưng

1.1. Các loại mụn lưng

  • Mụn đầu trắng (mụn bọc kín): Mụn đầu trắng phát triển khi một nang lông bị bịt kín và nằm bên dưới da của bạn, tạo thành một nốt mụn trắng.
  • Mụn đầu đen: Khi một nang lông bị bịt kín nằm trên bề mặt da của bạn mở ra, nó sẽ tạo thành mụn đầu đen. Mụn đầu đen xuất hiện là do phản ứng giữa bã nhờn và không khí.
  • Mụn nhọt: Các tổn thương mụn trứng cá xuất hiện như những mụn nhỏ màu hồng trên da và đôi khi mềm, được gọi là mụn sẩn. Loại mụn này không chứa mủ và hình thành khi một nang lông bị tắc, viêm.
  • Mụn mủ: Còn được gọi là mụn bọc, mụn mủ là một nốt sẩn chứa mủ màu trắng hoặc vàng, có nền đỏ. Những tổn thương này cũng là do viêm nang lông bị tắc. Sự tích tụ của các tế bào bạch cầu làm cho mụn bọc chứa đầy mủ.
  • Mụn trứng cá: Loại mụn này hình thành khi vi khuẩn cũng bị mắc kẹt trong nang lông. Những tổn thương này phát triển sâu bên dưới bề mặt da của bạn, nơi nó cứng lại và tạo thành một nốt lớn, gây đau đớn. Vị trí tổn thương sâu hơn sẽ ảnh hưởng đến mô gây viêm.
  • U nang: Nang là những tổn thương mụn lớn hơn, chứa đầy mủ và hình thành khi vi khuẩn bị mắc kẹt trong nang lông. Với mụn trứng cá dạng nang, tình trạng nhiễm trùng sâu hơn vào da, tạo ra một khối u gây đau đớn và có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

1.2. Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn lưng

Sữa tắm trị mụn lưng 1

Cũng giống như mụn trứng cá trên mặt, nguyên nhân mụn lưng xảy ra là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Thông thường, những tắc nghẽn này là do các tế bào da chết tích tụ bên trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, khi các tuyến dầu tiếp tục sản xuất dầu trở lại, cơ thể bạn coi đây là vật chất lạ và tạo ra chứng viêm. Lỗ chân lông bị tắc, viêm nhiễm có thể dẫn đến mụn nang ở bề mặt và sâu.

Sự khác biệt chính giữa mụn trứng cá trên mặt và cơ thể là tình trạng viêm nhiễm cũng có thể xảy ra xung quanh các nang lông hay còn gọi là viêm nang lông. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ nơi nào có lông (như lưng, ngực hoặc mông). Bề ngoài có thể giống như mụn trứng cá, nhưng thực ra chúng liên quan nhiều đến vi khuẩn hơn là tế bào da chết.

Mụn mọc trên lưng có rất nhiều nguyên nhân, nhưng nhìn chung là một số nguyên nhân chính dưới đây:

  • Nóng gan

Hiện tượng “Nóng trong” là nguyên nhân nội sinh gây ra tình trạng mọc mụn trên lưng và toàn cơ thể. Ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay nóng và chế độ sinh hoạt bất hợp lý gây ảnh hưởng xấu đến gan, thận, từ đó hình thành mụn.

  • Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố sẽ khiến cho quá trình tiết bã nhờn, sản sinh dầu thừa trên da lưng diễn ra nhiều hơn gây bít tắc chân lông.

  • Vệ sinh

Lưng là vùng mà khi tắm rất khó có thể làm sạch, lâu ngày sẽ tạo lớp sừng dày, gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây ra mụn.

  • Dị ứng với hóa mỹ phẩm

Chọn sữa tắm, nước xả, nước giặt có các thành phần kích ứng không phù hợp với da. Hoặc áo và đồ lót không được giặt sạch cũng là nguyên nhân gây ra mụn trên lưng.

  • Trang phục

Khi bạn mặc quần áo quá chật, không thấm hút mồ hôi có thể khiến da bị mụn. Hơn nữa, quần áo cọ sát mạnh cũng khiến cho mủ từ mụn dính ra áo và lây lan sang vùng da bên cạnh làm cho mụn mọc càng nhiều hơn.

2. Cách lựa chọn sản phẩm sữa tắm trị mụn lưng

Tương tự việc mụn trên mặt, bạn cần tìm những loại sữa tắm làm sạch có các thành phần trị mụn: 

  • Thành phần trị mụn, kháng khuẩn: Salicylic acid là một dạng BHA giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen cũng như mụn đầu trắng.
  • Thành phần kháng khuẩn: Benzoyl peroxide, Nano Curcumine, AHA, vitamin C, B5,... đóng vai trò là thành phần kháng khuẩn.
  •  Thành phần dưỡng da: Omega-6, HA, collagen, tinh chất bơ, cacao, đầu argan,... giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

Đặc biệt, khi lựa chọn sản phẩm sữa tắm, bạn nên ưu tiên chọn được sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính: Tinh chất nghệ, tinh chất trà xanh, than hoạt tính,….

3. Top 5 sản phẩm sữa tắm trị mụn lưng nổi bật 

3.1. Sữa tắm trị mụn lưng The Body Shop Tea Tree Body Wash

Sữa tắm trị mụn lưng 2

Một sản phẩm chiết xuất từ cây tràm trà một loại cây nổi tiếng với nhiều công dụng chống khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Sữa tắm giúp ngăn ngừa mụn đầu đen và kiểm soát lượng dầu thừa trên da, làm mờ thâm và khiến vùng lưng của mình sáng lên sau một thời gian sử dụng.

3.2. Sữa tắm trị mụn lưng Mario Badescu A.H.A. Botanical Body Soap

Sữa tắm trị mụn lưng 4

Sữa tắm Mario Badescu chứa AHA tự nhiên chiết xuất từ trái cây cùng với  tinh chất sâm, yến mạch giúp da được tẩy sạch bụi bẩn, đặc biệt là vùng lưng, làm dịu vùng da nổi mụn, bớt sưng đỏ. Làn da được cải thiện sự mềm mại, mịn màng, giảm tình trạng mụn trên lưng một cách đáng kể.

3.3. Sữa tắm trị mụn lưng Body Clear Body Wash Pink Grapefruit

Sữa tắm trị mụn lưng 3

Được chiết suất từ 100% tinh chất bưởi hồng nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo gây kích ứng da. Thành phần sữa tắm chứa nhiều Vitamin C cao giúp cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Sữa tắm có dạng gel đẩy bã nhờn ra khỏi da, sau khi tắm sẽ tạo cảm giác mềm mịn, khô thoáng. Sữa tắm còn có tác dụng làm sạch tế bào chết trên da, làm sạch bụi bẩn, diệt khuẩn, làm sạch sâu từng lỗ chân lông lấy đi dầu thừa, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn lưng một cách hiệu quả.

3.4. Sữa tắm trị mụn lưng Murad Acne Body Wash

Sữa tắm trị mụn lưng 6

Sữa tắm Murad Acne Body Wash giúp chống lại nổi mụn trên cơ thể với bột hạt quả Chà Là giúp làm sáng da và làm thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm còn có trà xanh và chiết xuất từ rễ cây cam thảo giúp bảo vệ và làm dịu da bị viêm sưng. Các hoạt chất Salicylic Acid (1%), Glycolic Acid thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông giúp làm sạch mụn và ngăn ngừa nổi mụn sau này. Kiên trì sử dụng sữa tắm trong vòng một tháng, ta sẽ thấy được sự hiệu quả bất ngờ với làn da trắng sáng hết mụn đáng kể.

3.5. Sữa tắm trị mụn lưng Acnes Body Shower

Sữa tắm trị mụn lưng 5

Sữa tắm Acnes body shower giúp bề mặt da được làm sạch bã nhờn, nâng tông da nhờ có AHA và BHA. Khả năng kháng khuẩn của sữa tắm có hiệu quả cao, ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới và giảm sưng đỏ ở lưng. Khi sử dụng sản phẩm liên tục trong một thời gian sẽ giúp làn da được cải thiện đáng kể.

Mụn nổi ở lưng và cơ thể là những vấn đề da thường gặp phải ở nhiều lứa tuổi bao gồm tuổi teen và người trưởng thành, nhưng không có nghĩa là không có những sản phẩm giải quyết được tình trạng này. Qua bài viết trên đây, Vimac hy vọng bạn sớm chọn được sản phẩm sữa tắm trị mụn lưng phù hợp. 

Bài viết liên quan

Bình luận