Vì sao nên lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm ĐẠT TIÊU CHUẨN CGMP ASEAN?

Thực trạng sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang và ngày càng thận trọng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm làm đẹp. 

Một trong những dấu hiệu quan trọng để nhận biết sản phẩm mỹ phẩm chất lượng là các tiêu chuẩn được niêm yết trên bao bì.  Trong đó, CGMP ASEAN là một tiêu chuẩn rất quan trọng để đảm bảo cho đầu ra của sản phẩm đạt chất lượng tốt, mang lại sự an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. 

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Vimac tiên phong trong việc áp dụng các quy chuẩn khắt khe trong sản xuất mỹ phẩm, có nhà máy sản xuất ĐẠT TIÊU CHUẨN CGMP ASEAN, một tiêu chuẩn  về Thực hành tốt Sản xuất Mỹ phẩm. 

tiêu chuẩn cgmp asean 5

1.Tìm hiểu về tiêu chuẩn CGMP ASEAN

1.1.Tiêu chuẩn CGMP ASEAN là gì?

Thực hành tốt sản xuất Mỹ phẩm (CGMP) là những nguyên tắc yêu cầu nhằm đáp ứng điều kiện sản xuất tại Hướng dẫn của ASEAN về Thực hành tốt Sản Xuất Mỹ Phẩm (ASEAN Guidelines For Cosmetic Good Manufacturing Practice) được quy định tại “Hiệp định về hệ thống hòa hợp ASEAN trong quản lý mỹ phẩm”  do Uỷ ban Mỹ phẩm ASEAN (ASEAN Cosmetic Committee) chịu trách nhiệm thực hiện.

Tại Việt Nam, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế có trách nhiệm xem xét hồ sơ, đánh giá và cấp Giấy chứng nhận cơ sở đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

1.2. Điều kiện để đạt tiêu chuẩn CGMP ASEAN 

Thực hành tốt sản xuất Mỹ phẩm (CGMP) bao gồm những nguyên tắc chung, những quy định, hướng dẫn các nội dung cơ bản về điều kiện sản xuất, quy trình sản xuất nhằm đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng và an toàn, đáp ứng yêu cầu tại Hướng dẫn của ASEAN về Thực hành tốt sản xuất Mỹ Phẩm.

CGMP ASEAN với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, khắt khe về nhân sự, nhà xưởng, thiết bị máy móc, vệ sinh sản xuất, thao tác sản xuất, kiểm tra kiểm định, hồ sơ tài liệu, chất lượng sản phẩm, giải quyết khiếu nại của khách hàng và các quy trình thao tác chuẩn được ban hành và phê duyệt kỹ càng, đây là một công cụ có hiệu quả để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng và an toàn. 

tiêu chuẩn cgmp asean 2

CGMP cũng là một cách thức kiểm soát sản xuất, trên cơ sở đó sẽ giúp nhà sản xuất giữ ổn định chất lượng; cải tiến năng suất; giảm sự lãng phí và giảm tỉ lệ sản phẩm bị phế phẩm. Khi sản phẩm được chứng nhận có nghĩa là sản phẩm đó có các chỉ tiêu chất lượng phù hợp với quy định trong tiêu chuẩn (hoặc quy chuẩn kỹ thuật) có liên quan.

1.3. Chỉ số CGMP ASEAN có thời hạn trong bao lâu? Cơ sở đánh giá chất lượng?

Cơ sở đáp ứng được các nguyên tắc, tiêu chuẩn CGMP ASEAN được cấp Giấy chứng nhận (trong đó nêu rõ loại dây chuyền sản xuất). Giấy chứng nhận cơ sở đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chuẩn CGMP ASEAN có giá trị 03 năm.

Việc kiểm tra, thanh tra theo nguyên tắc, tiêu chuẩn CGMP ASEAN được thực hiện 3 năm/lần, ngoài ra chất lượng sản phẩm còn được các cơ quan kiểm tra chất lượng mỹ phẩm ở Trung ương và địa phương thực hiện theo 2 hình thức:

  • Kiểm tra, thanh tra định kỳ: Kiểm tra, thanh tra định kỳ sẽ đ­ược cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thông báo trư­ớc cho đơn vị đ­ược kiểm tra để đơn vị chuẩn bị về việc kiểm tra, thanh tra tr­ước khi tiến hành hoạt động kiểm tra, thanh tra.
  •  Kiểm tra, thanh tra đột xuất: Kiểm tra, thanh tra đột xuất khi phát hiện cơ sở có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng, không tuân thủ quy định về điều kiện sản xuất mỹ phẩm hoặc do các khiếu nại của khách hàng. Trong tr­ường hợp kiểm tra, thanh tra đột xuất, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có quyền kiểm tra, thanh tra không cần báo tr­ước.

2. Tiêu chuẩn CGMP ASEAN có vai trò như thế nào đối với sản xuất, kinh doanh ra sản phẩm chất lượng

Việc áp dụng các nguyên tắc CGMP ASEAN sẽ giúp sàng lọc, nhận biết các cơ sở sản xuất mỹ phẩm không đủ điều kiện; giảm thiểu hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Việc cơ sở sản xuất mỹ phẩm đáp ứng CGMP ASEAN cũng là tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Đạt chuẩn CGMP ASEAN tạo lòng tin của khách hàng đối với nhà sản xuất, góp phần nâng cao uy tín của nhà sản xuất, giúp cho nhà sản xuất dễ dàng trong việc mở rộng thị trường và thuyết phục khách hàng chấp nhận sản phẩm. Không chỉ vậy, để có vị trí tại thị trường quốc tế, các doanh nghiệp phải luôn cập nhật các xu thế mới và không được phép tụt hậu.

3. Gia công mỹ phẩm tại nhà máy chuẩn CGMP ASEAN

Nhà máy sản xuất của Vimaccos Việt Nam là nhà máy chuẩn CGMP ASEAN, được xây dựng trên diện tích 4000m2 tại Cụm công nghiệp Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. 

tiêu chuẩn cgmp asean 4

Vimac hội tụ đội ngũ chuyên gia có chiều sâu kinh nghiệm trong ngành sản xuất mỹ phẩm, toàn bộ dây chuyền sản xuất, trang thiết bị nhà xưởng hiện đại, công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn CGMP ASEAN, phòng Kiểm tra chất lượng đạt tiêu chuẩn GLP/ISO 22716, hướng tới đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ. 

Mục tiêu của Vimac là trở thành công ty đi đầu trong ngành sản xuất và gia công mỹ phẩm tại Việt Nam. Kết hợp giữa tinh hoa công nghệ với tinh hoa thảo dược, tạo ra các sản phẩm thực sự chất lượng với mục tiêu đưa mỹ phẩm Việt vươn xa lên tầm Châu Á và trên toàn thế giới trong tương lai gần. 

Bài viết liên quan

Bình luận